ไปกินล็อบสเตอร์ที่หมู่บ้านชาวประมงลียุนมุน Lei Yue Man

อาหารทะเล ลียุนมุน

ไปกินล็อบสเตอร์ที่หมู่บ้านชาวประมงลียุนมุน Lei Yue Man

 

จากหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ มาถึงปัจจุบัน ลียุนมุนได้พัฒนาจนกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีทั้งร้านอาหารทะเลสดๆ และแกลเลอรี่ศิลปะ แต่บทความนี้เราจะเน้น ๆ เฉพาะเรื่องอาหารทะเลที่มีล็อบสเตอร์ตัวโตเป็นพระเอก แต่ถ้าล็อบสเตอร์ตัวใหญ่ไม่ใช่ทางเลือกของคุณแล้วล่ะก็ ยังมีอาหารทะเลอื่น ๆ อีกเพียบตั้งเรียงรายอยู่สองข้างทางในย่านของสดและร้านอาหาร รับรองว่าทั้งปู ปลา กุ้ง หอย นี่เป็นไซส์จัมโบ้แบบคัดมาแล้ว และทั้งหมดคือทั้งสด ทั้งยังเป็น ๆ ให้เห็นกันเลยว่า การจ่ายในราคาหลักพันต้น ๆ ต่อหัวนั้น เกินคุ้มอย่างแน่นอน เพราะความสดแบบตัวโต ๆ + ฝีมือการทำอาหารของเชฟฮ่องกงที่ถูกปากคนไทย รับรองว่าหากินในบ้านเราไม่ได้ขนาดนี้ แต่ถ้าจะให้ประทับใจกันแบบใช่เลย! ก็ต้องพาไปนั่งกินให้ถูกร้านด้วยสิ

Happiness Seafood Restaurant ซีฟู้ดร้านนี้ที่หลายคนประทับใจ

 

ร้านอาหารทะเล Happiness Seafood Restaurant เป็นร้านหนึ่งในใจของคนฮ่องกงและนักท่องเที่ยวหลายคน ด้วยฝีมือของเชฟที่รังสรรค์กันมาแบบว้าว ๆ การเลือกขนาดของอาหารทะเลแต่ละตัวที่คัดมาแบบไม่มีผิดหวัง โดยเฉพาะเมนูกุ้งมังกร หรือล็อบสเตอร์ เมนูขึ้นชื่อเมื่อมาฮ่องกง ทางร้านก็ทำออกมาแบบใช้ช้อน ส้อม ตะเกียบ กินไม่ยาก สามารถตักเนื้อให้หลุดจากเปลือกออกมาเป็นชิ้นพอดีคำโต ๆ ได้สบาย

อาหารแต่ละจานของ Happiness Seafood Restaurant จะเน้นรสชาติความสดของอาหารโดยมีเครื่องปรุง เครื่องเทศช่วยดึงรสชาติเหล่านั้นให้ออกมาแบบกลมกล่อมมากกว่าการเน้นกลิ่นและรสของซอสและเครื่องปรุงใด ๆ เพราะฉะนั้นทุกคำคือความสดที่ไม่มีรสชาติคาวโดยไม่จำเป็นต้องหนักซอสมาเพื่อกลบกลิ่น เราจึงได้ทั้งรสชาติและกลิ่นหอมเฉพาะตัวของอาหารทะเลแต่ละประเภทแบบไม่ต้องกลัวคาว แม้แต่หอยงวงช้างที่นิยมกินแบบซาซิมิ ที่จะถูกเสิร์ฟมาเป็นชิ้นพอดีคำแบบสด ๆ อยู่บนน้ำแข็ง ก็ยังให้ความหวานหอมและเนื้อสัมผัสที่ประทับใจ ใครที่เคยลองกินหมึกสด ๆ ตัวใส ๆ จากทะเล ต้องลองได้กินหอยงวงช้างสด ๆ ดูบ้าง เพราะเขาคือหอยที่ถูกจัดอยู่ในชั้นเซฟาโลพอด ซึ่งเป็นชั้นเดียวกันกับหมึกแม้จะไม่สามารถพ่นหมึกออกมาป้องกันตัวได้ก็ตาม

ล็อบสเตอร์ ที่ Happiness Seafood Restaurant ลียุนมุน

เมนูล็อบสเตอร์ที่ห้องอาหาร Happiness Seafood จะเป็นล็อบสเตอร์อบชีส จานนี้โดดเด่นด้วยรสชาติสด ๆ ของล็อบสเตอร์เนื้อแน่น ตัดเป็นชิ้นโต ๆ เต็มคำ อบมาพร้อมเปลือกจึงทำให้มีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ แล้วยังมีเส้นหมี่ชุ่มซอสรองอยู่ด้านล่าง เป็นเมนูแนะนำของคนชอบกินล็อบสเตอร์ จานนี้เหมาะสำหรับเสิร์ฟ4-5 คน แบบอิ่มจุก ๆ คิดเป็นเงินไทยประมาณสามพันนิด ๆ ถือว่าคุ้มทีเดียวกับรสชาติและขนาด

ร้าน Happiness Seafood Restaurant เปิดทุกวัน เวลา 11.30 – 23.00 น. รับเงินสด, VISA, Master, AE, และ UnionPay มี service carge 10%

ร้าน Happiness Seafood Restaurant เป็นร้านซีฟู้ดที่อยู่ลึกหน่อย เราจะต้องเดินผ่านร้านอาหารทะเลหลายร้านที่ดูน่ากินไปหมดทุกร้าน ซึ่งจะเห็นได้ว่าอาหารทะเลสด ๆ ที่เราเห็นระหว่างทางนั้นสดจริงและตัวใหญ่มากกว่าที่เห็นในบ้านเราเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะปูหน้าตาแปลก ๆ ที่คงไม่ได้อยู่ในทะเลไทย แต่อาหารทะเลหลายอย่างทางฮ่องกงก็จะอิมพอร์ตเข้ามา เพราะบางสายพันธุ์ก็จะตัวใหญ่และรสชาติดีกว่าเมื่ออยู่ในเขตหนาวอย่างแคนาดา

สำหรับหมู่บ้านประมง ลียุนมุน (Lei Yue Mun) ซึ่งเป็นย่านประมงเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารทะเลที่ได้รับความนิยมทั้งจากนักท่องเที่ยวและชาวฮ่องกงมายาวนาน ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองฮ่องกง เดินทางสะดวกเพียง 15 นาทีจากสถานี MTR Yau Tong เท่านั้น ขอแนะนำเลยว่าการได้มานั่งกินล็อบสเตอร์ตัวโต และอาหารทะเลสดจริงแบบชิลล์ ๆ ยามเย็นริมอ่าว ควรจะเป็นไฮไลท์ที่ใส่ไว้ในแผนการเดินทางได้เลยสำหรับทริปต่อไป หรือถ้าแบบสะดวกที่สุดคือต้องดูว่ามีบริษัทไหนขายแพ็คเกจรวมอาหารทะเลที่ลียุนมุนเอาไว้ด้วยคือคุ้มแน่ และย่อมง่ายกว่าที่จะมีคนพามากิน เพราะการันตีได้ว่าแต่ละจานได้ผ่านการสำรวจมาแล้วว่าผ่าน ไม่ต้องมาหาอ่านรีวิวให้เสียเวลาว่าร้านไหนต้องไป

การเดินทางไปยังหมู่บ้านประมงลียุนมุน Lei Yue Mun

จากสถานี MTR Yau Tong ทางออก A2 เดินไปตามถนน Cha Kwo Ling จนถึง Lei Yue Mun Path (ใช้เวลาเดินประมาณ 15 นาที) [Google map]


จากท่าเรือสาธารณะ Tung Lung Chau ขึ้นเรือเฟอร์รี่ kaito ไปยังท่าเรือ Sam Ka Tsuen (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที)

จากท่าเรือ Sai Wan Ho ขึ้นเรือเฟอร์รี่ไปยังท่าเรือ Sam Ka Tsuen (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที)




FAQ:

Q: ลียุนมุนคืออะไร?
A: ลียุนมุนเคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ แต่ปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีทั้งร้านอาหารทะเลและแกลเลอรี่ศิลปะ

Q: ร้าน Happiness Seafood Restaurant มีชื่อเสียงด้านอะไร?
A: ร้านนี้มีชื่อเสียงด้านอาหารทะเลสดใหม่ ฝีมือเชฟที่ยอดเยี่ยม และเมนูล็อบสเตอร์ที่น่าประทับใจ

Q: เมนูล็อบสเตอร์แนะนำที่ Happiness Seafood Restaurant คืออะไร?
A: เมนูล็อบสเตอร์อบชีส เป็นที่นิยมมานาน 

Q: จุดเด่นของอาหารที่ Happiness Seafood Restaurant คืออะไร?
A: เน้นรสชาติความสดของอาหารทะเล มีเครื่องปรุงช่วยเสริมรสชาติ ไม่เน้นรสชาติของซอส

Q: หอยงวงช้างที่ Happiness Seafood Restaurant มีอะไรพิเศษ?
A: เสิร์ฟแบบซาซิมิ สดใหม่ หวานหอม เนื้อสัมผัสดี

Q: การเดินทางไปลียุนมุนทำได้อย่างไร?
A: สามารถเดินทางโดย MTR หรือเรือเฟอร์รี่

Q: ทำไมควรไปกินอาหารทะเลที่ลียุนมุน?
A: เป็นหมู่บ้านชาวประมงที่มีมากกว่าบรรยากาศริมทะเล นอกจากจะมีร้านอาหารทะเลให้เลือกหลายร้านแล้ว ยังมีพื้นที่สำหรับแสดงศิลปะอีกด้วย

Q: มีวิธีง่าย ๆ ในการไปกินอาหารทะเลที่ลียุนมุนไหม?
A: ซื้อแพ็คเกจทัวร์รวมอาหารทะเล จะสะดวกและมั่นใจได้ว่าร้านอาหารดี





Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้