อร่อยบอกต่อ Ki'son Roasted Goose ห่านย่างฮ่องกง จิมซาจุ่ย

ki

อร่อยบอกต่อ Ki'son Roasted Gooseร้านห่านย่างฮ่องกงระดับตำนาน ที่จิมซาจุ่ย

มาถึงฮ่องกง ต้องไปลองกินเป็ดย่าง ห่านย่างฮ่องกง กันให้ได้ เพราะเป็นของดีฮ่องกง หนึ่งใน "Must Eat” แต่จะให้ดีก็ควรได้ลองทั้งร้านดังมีรางวัล และร้านดังอร่อยบอกต่อ อย่างร้านที่เราเอามาฝากร้านนี้ มันเกิดจากความหิวหลังเดินช้อปปิงขาลากไปหยุดอยู่หน้าร้านห่านย่างฮ่องกงเก่าแก่ร้านนี้ แล้วตัดสินใจตอนนั้นกันเลยว่า เอาที่นี่แหละ ต้องอร่อยแน่!




เมื่อเราเดินเล่นไปตามถนนนาธาน ย่านช้อปปิงชื่อดัง ที่สองข้างทางเรียงรายไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ตลอดเส้นทาง อารมณ์คล้ายกับสยามสแควร์ผสมกับซอยทองหล่อในบ้านเรา แต่มีรถราง แท็กซี กับ Citybus วิ่งผ่านไปมาเป็นระยะ เป็นภาพสุดคลาสสิคของฮ่องกงที่ทุกคนคุ้นกันดี พอเลี้ยวเข้าถนน Carnarvon road ก็จะพบกับร้านอาหารท้องถิ่นเรียงรายอยู่สองข้างทาง รวมถึงร้านห่านย่างฮ่องกง ที่เราเอามาแนะนำสำหรับทริปฮ่องกงของทุกคนที่พักในย่านจิมซาจุ่ย จะได้ไม่ต้องมัวเสิร์ชหาให้เหนื่อย เพราะความหิวนั้นรอไม่ได้!

Ki'son Roasted Goose ความอร่อยระดับตำนานของห่านย่างฮ่องกง รวมถึงหมูแดง หมูกรอบ

ในบรรดาร้านอาหารมากมายบนถนน Carnarvon road เราสะดุดตากับร้าน "Ki'son Roasted Goose" จึงพากันข้ามถนนไปยืนลังเลอยู่สักพักหนึ่ง เพราะไม่แน่ใจว่ามื้อเย็นวันนี้อยากกินอะไรดี ห่านย่าง หมูแดง หมูกรอบจะดีไหมนะ แต่... ณ นาทีนั้น ที่สองขาเริ่มงอแง น้ำย่อยในกระเพาะก็เริ่มส่งเสียงโวยวาย ยิ่งมองเข้าไปเห็นห่านย่างตัวโตในห้องกระจก สมองก็เริ่มประมวลผลออกมาเป็นห่านสับ หนังกรอบบางสีน้ำตาล วางละมุนอยู่บนข้าวสวยร้อน ๆ มื้อนี้จึงจบลงที่ร้าน Ki’son Roasted Goose โดยที่ยังไม่รู้ว่า นี่คือร้านอร่อยอีกร้านที่บอกต่อกันมาในโลกออนไลน์ว่าควรได้มาลอง



บรรยากาศภายในร้านอบอุ่นและเป็นกันเอง ตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่สะอาดสะอ้าน โต๊ะเก้าอี้ไม้สีน้ำตาลเข้มเรียงรายกันอย่างเป็นระเบียบ ด้านหน้าร้านจะมีครัวเปิดที่เราสามารถมองผ่านหน้าต่างกระจกเข้าไปเห็นพ่อครัวแม่ครัวสูงวัยกำลังยุ่งอยู่กับการสับห่าน สับหมู สับไก่

นอกจากห่านย่าง เป็ดย่าง หมูกรอบ หมูแดง ที่เป็นของอร่อยมีชื่อของทางร้านแล้ว ไก่อบซอสก็เป็นอีกเมนูที่ถูกใจคนชอบไก่อบสไตล์จีน เพราะจะมีรสชาติของขิงกับซอส กลมกล่อมอยู่ในเนื้อไก่นุ่ม ๆ บางคนไม่ชอบกินห่านย่างก็ไม่ต้องห่วง เพราะร้านนี้มีเมนูให้เลือกหลายอย่าง อร่อยทุกอย่างเท่าที่ได้ลองชิมกันมา สมราคาอร่อยบอกต่อที่ดังมาไกลถึงประเทศไทย

เมนูแนะนำ Ki'son Roasted Goose ร้านห่านย่างฮ่องกง บนถนนจิมซาจุ่ย

ห่านย่าง

เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน หนังกรอบ เนื้อนุ่ม ฉ่ำไปด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษ รสชาติกลมกล่อม ไม่เค็ม ไม่หวานจนเกินไป

หมูแดง

หมูแดงเนื้อนุ่ม หวานกำลังดี หนังบางกรอบ ราดด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้าน

หมูกรอบ

หนังกรุบกรอบ เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ มันนิด ๆ สไตล์หมูกรอบฮ่องกง ใครไม่ชอบมันแนะนำให้เลือกเมนูอิื่น อย่างหมูแดงที่ไม่มีติดมันเลย อบมาหอมหวานมาก

ข้าวหน้ารวม

รวมความอร่อยของห่านย่าง หมูแดง และหมูกรอบไว้ในจานเดียว เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ และน้ำราดรสเด็ด

ไก่อบซอส

เนื้อไก่นุ่ม ๆ อบมากับซอสสูตรเฉพาะ ที่ได้รสชาติของขิงและน้ำซอสในเนื้อไก่ที่ไม่เค็มเกินไป มีความพอดี

ความประทับใจ

สิ่งที่น่าประทับใจสำหรับมื้อเย็นที่ Ki'son Roasted Goose นอกจากรสชาติที่ถูกปากแล้ว บริการคือดีพนักงานยิ้มแย้มแจ่มใสและเอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างดี แม้ว่าร้านจะมีลูกค้าเข้าร้านเรื่อย ๆ แต่พนักงานก็สามารถจัดการได้อย่างเป็นระบบ ทำให้ลูกค้าไม่ต้องรอนาน ถือเป็นร้านห่านย่างฮ่องกงที่ควรได้ไปลองจริง ๆ



Ki'son Roasted Goose เป็นร้านห่านย่าง หมูแดง หมูกรอบ ที่อร่อยและคุ้มค่า คุ้มราคาในย่านจิมซาจุ่ย การันตีด้วยเสียงบอกต่อของคนฮ่องกงและนักท่องเที่ยว หากมีโอกาสมาเที่ยวฮ่องกง ได้เดินเล่นย่านจิมซาจุ่ย ก็อย่าลืมแวะมาลองความอร่อยระดับตำนานที่ร้าน Ki'son Roasted Goose กันด้วย

 

ข้อมูลร้าน Ki'son Roasted Goose

เวลาเปิด-ปิด: 11:00 - 22:00 น. ทุกวัน

Location: 226 Carnarvon Road, Tsim Sha Tsui, Hong Kong

การเดินทาง: MTR สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก B2

ราคา: ปานกลาง





Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้