โจ๊กฮ่องกงของแทร่ Grand Congee ย่าน To Kwa Wan

โจ๊กฮ่องกง

มื้อเช้าสไตล์ Local ที่ Grand Congee To Kwa Wan โจ๊กฮ่องกงของแทร่ ที่ต้องไปลอง

ข้อดีของการพักอยู่ในย่านที่เป็นบรรยากาศชานเมืองนิด ๆ คือจะได้สัมผัสกับรสชาติอีกแบบที่มีความโลคอลน่ารักของผู้คน และอาหารอร่อยราคาไม่แพงที่คนในพื้นที่ก็จะมานั่งกินด้วยกันกับเรา อย่างร้านโจ๊ก Grand Congee บนถนน Cheung Ning Rd. ย่าน To Kwa Wanที่เราจะได้แอบนั่งดูการทำงานของเชฟบ้าน ๆ ฮ่องกง ออร์ริจินัล ผู้กำลังเร่งมือทำอาหารอยู่ในส่วนของครัวเปิด ไม่ว่าจะเป็นโจ๊ก หรือแป้งสดสำหรับทำอิ่วจาก้วยหรือที่เราเรียกว่าปาท่องโก๋ รวมถึงแป้งข้าวเจ้าสีขาวแผ่นบางสำหรับม้วนไส้อิ่วจาก้วยกรอบ ๆ ไว้ข้างใน แล้วราดซีอิ๊วหวาน คล้ายก๋วยเตี๋ยวหลอดที่มีความกรอบมันและความนุ่มนิ่มหอมกลิ่นแป้งสดของเส้นแป้งข้าวเจ้า ใครที่ไม่อยากลองเมนูนี้ก็สั่งอิ่วจาก้วยธรรมดา ๆ ได้เลย นอกจากนี้ยังมีแป้งทอดชิ้นโตที่รสชาติเดียวกับซาลาเปาทอดในร้านปาท่องโก๋แบบบ้านเรา คือแป้งนุ่มหวานเหมาะกินกับกาแฟหรือกินเปล่า ๆ ก็อร่อยเพลิน
นอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว คนขายยังบริการดียิ้มแย้ม อาจหาได้ยากในฮ่องกง ซึ่งก็ไม่ใชว่าคนฮ่องกงจะไม่ใจดี อาจแค่ชีวิต Busy อยู่ตลอดเวลาจนไม่มีเวลาจะมายิ้มทักทายสไตล์คนไทย สำหรับร้าน Grand Congee ที่ โทควาวาน คงเพราะอยู่ในย่านที่ไม่ค่อยจะวุ่นวายนักก็เลยทำให้คนขายมีเวลายิ้ม มีเวลารับออร์เดอร์ ในขณะที่ยังคงสาละวนอยู่กับการเตรียมอาหารเพื่อขายตอนเช้า ที่วัตถุดิบในแต่ละเมนูคือโฮมเมดจริง ๆ

 

โจ๊กอร่อยที่ Grand Congee To Kwa Wan

 


ความอร่อยของโจ๊กที่ร้านนี้รสชาติกลมกล่อมทั้งโจ๊กหมู และโจ๊กปลา สำหรับโจ๊กหมูเราจะได้เนื้อหมูสับก้อนโตที่ปรุงรสมาพอดี มีเทกซ์เจอร์ที่ไม่หยาบแต่ก็ไม่เหมือนลูกชิ้นจนเกินไป สำหรับโจ๊กปลาจะเด่นทั้งความสดของเนื้อปลาชิ้นใหญ่และน้ำซุปที่ให้ความรู้สึกข้นและมันกว่าโจ๊กหมู และเมื่อกินกับอิ่วจาก้วยที่ตัดเป็นชิ้นโต ปล่อยให้ดูดซับน้ำซุปร้อน ๆ จนเข้าเนื้อ เชื่อว่าหลายคนน่าจะชอบรสชาติของการกินโจ๊กที่มีปาท่องโก๋หรืออิ่วจาก้วยแป้งบางไม่อมน้ำมันจมอยู่ในชามโจ๊กเครื่องแน่น และร้าน Grand Congee ก็ทำได้ดี แบบทั้งน่ากินและอร่อยสมคำร่ำลือว่าเป็นโจ๊กที่ต้องลองบนถนน To Kwa Wan Rd.


บรรยากาศภายในร้าน


เมื่อเดินเข้ามาภายในร้าน จะมีครัวเปิดอยู่ด้านหน้า เหมือนร้านอาหารริมทางทั่วไปในบ้านเรา แต่ที่นี่จะแบ่งเป็นสัดส่วนเหมือนเป็นครัวขนาดเล็กที่อาหารบางอย่างจะทำกันตรงนี้เช่นการทอด แต่บางอย่างจะถูกยกมาจากครัวด้านใน นอกจากครัวเปิดหน้าร้านจะโชว์สกิลการทำอาหารที่น่าดูแล้ว ยังได้เห็นว่าครัวของที่นี่ค่อนข้างสะอาด แล้วก็จะทำให้เราอยากสั่งอีกหลายเมนู ถ้าไม่อิ่มเสียก่อนจากโจ๊กเครื่องแน่น+ปาท่องโก๋ชิ้นโต

ร้าน Grand Congee ตั้งอยู่บนถนน Cheung Ning Rd. ห่างจากสถานี MTR To Kwa Wan Station 250 เมตร


เปิดทุกวันเวลา 6.00-21.00 น.









FAQ:


Q: ร้าน Grand Congee มีชื่อเสียงในเรื่องอะไร?

A: ร้าน Grand Congee มีชื่อเสียงในเรื่องโจ๊กที่อร่อยและปาท่องโก๋ (อิ่วจาก้วย) ที่ทำสดใหม่



Q: ร้าน Grand Congee ตั้งอยู่ที่ไหน?

A: ร้าน Grand Congee ตั้งอยู่บนถนน Cheung Ning Rd. ย่าน To Kwa Wan



Q: การเดินทางไปร้าน Grand Congee ทำได้อย่างไร?

A: ร้าน Grand Congee ห่างจากสถานี MTR To Kwa Wan Station 250 เมตร



Q: ร้าน Grand Congee เปิดให้บริการเวลาใด?

A: ร้าน Grand Congee เปิดให้บริการทุกวันเวลา 6.00-21.00 น.



Q: โจ๊กหมูและโจ๊กปลาที่ร้าน Grand Congee แตกต่างกันอย่างไร?

A: โจ๊กหมูมีเนื้อหมูสับก้อนโตที่ปรุงรสมาพอดี ส่วนโจ๊กปลาจะเด่นทั้งความสดของเนื้อปลาชิ้นใหญ่และน้ำซุปที่ให้ความรู้สึกข้นและมันกว่าโจ๊กหมู



Q: นอกจากโจ๊กแล้ว ร้าน Grand Congee ยังมีเมนูอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกไหม?

A: ร้าน Grand Congee ยังมีเมนูอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช่น อิ่วจาก้วย (ปาท่องโก๋) แป้งสดสำหรับทำอิ่วจาก้วย และแป้งทอดชิ้นโตที่รสชาติเดียวกับซาลาเปาทอด



Q: บรรยากาศภายในร้าน Grand Congee เป็นอย่างไร?

A: ร้าน Grand Congee มีครัวเปิดอยู่ด้านหน้า เหมือนร้านอาหารริมทางทั่วไป ทำให้ลูกค้าสามารถเห็นขั้นตอนการทำอาหารได้


Q: พนักงานที่ร้าน Grand Congee ให้บริการเป็นอย่างไร?

A: พนักงานที่ร้าน Grand Congee บริการดียิ้มแย้ม เป็นกันเอง 

Q: มีอะไรพิเศษเกี่ยวกับวัตถุดิบที่ใช้ในร้าน Grand Congee?

A: วัตถุดิบในแต่ละเมนูของร้าน Grand Congee เป็นโฮมเมด ทำให้รสชาติอาหารอร่อยและมีความเป็นเอกลักษณ์


Q: ราคาอาหารในร้าน Grand Congee ถือว่าถูกหรือแพง?

A: ทั้งโจ๊กและเมนูอื่น ๆ ในร้านถือได้ว่าไม่แพงและคุ้มค่าเมื่อเปรียบเทียบกับร้านอาหารหลาย ๆ ร้านในฮ่องกง



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้