10 อย่างต้องไป ต้องทำ ต้องกิน ให้ครบที่ฮ่องกง

10 อย่างต้องไป ต้องทำ ต้องกิน ให้ครบที่ฮ่องกง

10 Must ต้องทำให้ครบที่ฮ่องกง

 “ฮ่องกงจุดหมายปลายทางยอดฮิตสำหรับสายมู” แต่การมาเที่ยวเมืองที่มีเสน่ห์แห่งนี้ ยังสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสายกิน สายช้อปตัวแม่ สายลุย หรือผู้หลงใหลในประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เมื่อฮ่องกงมีหลายสิ่งให้ค้นหา การจะเก็บความประทับใจให้ได้มากที่สุดในทริปเดียว จำเป็นต้องรู้ด้วยว่า มีจุดไหนที่ต้องไป มีอะไรที่ต้องทำ มีเมนูแบบไหนที่ต้องกิน ไม่อย่างงั้นอาจจบทริป ด้วยความรู้สึกยังไม่เต็มอิ่ม!

Mission 1 ไปลองกินอาหารเช้าสไตล์ชาชันเตง

 

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารเช้าแบบฮ่องกงแท้ ๆ ที่เรียกว่าชาชันเตง (Cha Chaan Teng) ซึ่งเป็นส่วนผสมของวัฒนธรรมเอเชียและยุโรป เลือกให้สนุกกับเมนูเซ็ตหลากหลาย เริ่มจากเส้นหมี่ขาว หรือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ในซุปที่มาพร้อมสารพัดเนื้อสัตว์ ให้เราเลือกได้ ที่จะมาพร้อมกับขนมปังปิ้ง ไข่คน แซนด์วิช ที่เป็นอาหารเช้าสไตล์ตะวันตก ในเซ็ตยังสามารถเลือกเครื่องดื่มร้อนหรือเย็น ได้ 1 อย่าง สำหรับเมนูจากฝั่งตะวันตกอย่างขนมปังปิ้ง ไข่คน นั้น เราอาจเลือกเป็นไข่ดาว, แซนด์วิช หรือ Pineapple Bun หรือ ขนมปังสับปะรด ที่มักจะเสิร์ฟมาพร้อมเนยชิ้นโตก็ได้ ใครจะคิดว่าบะหมี่น้ำกับขนมปัง และ ไข่คน จะเข้ากันได้ดีขนาดนี้! นอกจากเส้นบะหมี่ที่คนฮ่องกงเรียกว่า "หมี่" แล้ว ยังสามารถเลือกเป็นมักกะโรนี หรือ บางร้านสามารถเปลี่ยนเป็นเส้นสปาเกตตี้แทนก็ได้ เห็นไหมว่าเลือกได้สนุกจริง ๆ


Mission 2 ตามล่าหาความอร่อยในร้านเบเกอรี่ที่ฮ่องกง

ใครว่าคนเอเชียกินแต่ข้าวกับเส้น วิธีการอบขนมปังของฮ่องกงก็เด่นไม่แพ้ชาติตะวันตก อย่างขนมปังสับปะรด หรือ Pineapple Bun ที่ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของฮ่องกง ยังติดอันดับหนึ่ง Top 19 Buns In The World โดยเว็บไซต์ Taste Atlas อีกด้วย เพราะฉะนั้นอย่าพลาดโอกาสที่จะได้สัมผัสกับความนุ่มฉ่ำเนยของขนมปังจากร้านเบเกอรี่ในฮ่องกง ขนมปัง Pineapple Bun มีขายตามร้านขนมปังทั่วไป รวมถึงร้านเล็ก ๆ ข้างทาง และในร้านอาหารเช้าชาชันเตงด้วย

Mission 3 สายมูไปมูให้ครบ 5 วัด สำคัญของฮ่องกง

หลายคนที่เคยไปไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ฮ่องกงแล้ว มักจะต้องกลับไปใหม่ นั่นก็เพราะส่วนหนึ่งได้ตามที่ขอจึงกลับไปขอบคุณเทพเจ้า และอีกส่วนหนึ่ง เกิดศรัทธาและยังไปขอพร ไม่ครบทุกวัด ก็เลยต้องกลับไปใหม่ ด้วยเพราะว่าฮ่องกงมีหลายวัด จนไม่มีทางไหว้ครบในทริปเดียว
สำหรับคนที่คิดว่าไม่มีโอกาสได้กลับมาบ่อย ๆ เราขอแนะนำ 5 วัด ที่กูรูสายมูเตลูฮ่องกงตามบอกว่า นี่คือ 5 วัดที่ต้องไป คนแน่นตลอดทั้งปี เพราะนอกจากเป็นวัดที่ชาวฮ่องกงให้ความศรัทธาแล้ว ยังเป็นวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาไหว้ขอพรอีกด้วย

 

วัดหวังต้าเซียน

 

วัดใหญ่ สวยงาม เดินทางสะดวก เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการขอพรสุขภาพ ที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวมากันแน่นตลอดทั้งวัน แต่ถ้าเราไปถึงให้เช้าหน่อยก็น่าจะได้ความเงียบเป็นส่วนตัวในการขอพรกับเทพเจ้ามากกว่า นอกจากการขอพรสุขภาพกับเทพเจ้าหวังต้าเซียนแล้ว ที่วัดยังมีศาลาขงจื๊อเพื่อขอในเรื่องการศึกษา การสอบสำคัญ และมีเทพเจ้าด้ายแดงที่มีชื่อเสียงในเรื่องการขอพรเรื่องความรักด้วย

เวลาเปิด 08.00 – 16.30 น.

การเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน MTR. ลงสถานี Wong Tai Sin Station

 

วัดเจ้าแม่กวนอิมฮองฮำ

 

วัดเจ้าแม่กวนอิมฮองฮำ มีชื่อเสียงมากในเรื่องพิธีการยืมเงินเจ้าแม่ ซึ่งจะมีพิธีเปิดพระคลังสมบัติ โดยจัดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้ง ในความเป็นจริงเราสามารถทำพิธียืมเงินจากเจ้าแม่ได้ตลอดทั้งปี นอกจากทำพิธีกยืมเงินเรายังสามารถมาขอพรเรื่องอื่นๆ จากเจ้าแม่กวนอิมได้อีกด้วย เพราะท่านเป็นเทพเจ้าแห่งความเมตตา

พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันเปิดคลังสมบัติของเจ้าแม่กวนอิม จะขึ้นอยู่กับฤกษ์ในแต่ละปี ใครอยากไปในช่วงนั้นจะต้องวางแผนให้ดี เพราะคนเนืองแน่นมาก

เปิด 07.00 – 18.00 น.

การเดินทาง โดยรถไฟฟ้า MTR ลงสถานี Hung Hom

 

วัดแชกง

 

วัดแชกงอันโด่งดังที่ฮ่องกง มี 2 ที่ อยู่ที่ ย่านซาถิ่น และ ย่านโฮชุง สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป แนะนำให้มาที่ซาถิ่น เพราะสะดวกในการเดินทาง วัดแชกุงซาถิ่นมีความศักดิ์สิทธิ์มาก นอกจากจะสร้างขึ้นบนฮวงจุ้ยที่ดีมากแล้ว ยังมีกังหันนำโชค ที่ผู้ศรัทธามักจะมาหมุน เพื่อขจัดปัดเป่าภัย นอกจากนี้คนยังนิยมมาที่วัดแชกุง เพื่อเสี่ยงเซียมซี ที่ว่ากันว่ามีความแม่นยำมากๆอีกด้วย

เวลาเปิด 08.00 – 18.00 น.

การเดินทาง รถไฟฟ้า MTR ลงสถานี Tai Wai Station

 

วัด Tin Hau, Yau Ma Tei

 

เจ้าแม่ทับทิม หรือเจ้าแม่ถินห่าว เป็นเทพเจ้าองค์สำคัญมากของชาวฮ่องกง เพราะฮ่องกงเป็นเมืองที่ทำการประมงมาตั้งแต่ในอดีต ด้วยศรัทธาว่า ท่านเจ้าทับทิมจะช่วยปกป้องเรือและชาวประมง พวกเขาจึงสร้างวัดเจ้าแม่ทับทิมขึ้นตามหมู่บ้านชาวประมงทั่วฮ่องกง สำหรับวัดเจ้าแม่ทับทิม "เยาว์มาเต๋" เป็นวัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงริมอ่าววิคตอเรีย เนื่องจากตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว จึงเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวที่มาฮ่องกงอีกด้วย การเดินทางมายังวัด ก็สะดวกโดยรถไฟฟ้า MTR วัดแห่งนี้จึงเป็นอีกวัดที่ไม่ควรพลาด

เปิด 07.00-17.00 น.

การเดินทาง โดยรถไฟฟ้า MTR ลงสถานี Yau Ma Tei

 

วัดหมั่นโหมว

 

วัดหมั่นโหมว (Man Mo Temple) เป็นวัดเก่าแก่และมีขนาดใหญ่ที่สุดบนเกาะฮ่องกง สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ชิง เพื่อเป็นการสักการะบูชาเทพเจ้าสององค์ ได้แก่

เทพเจ้าแห่งวรรณกรรม (Man Tai) เทพเจ้าแห่งวรรณกรรมและการศึกษา ผู้คนนิยมมาขอพรเพื่อความสำเร็จในการเรียน การสอบ และการทำงานที่ต้องใช้สติปัญญา

เทพเจ้าแห่งสงคราม (Mo Tai) เทพเจ้าแห่งสงครามและความยุติธรรม ผู้คนนิยมมาขอพรเพื่อความปลอดภัย ความกล้าหาญ และความสำเร็จในการต่อสู้ สำหรับเทพเจ้าแห่งสงครามก็คือเทพกวนอู หรือ Kwan Tai นั่นเอง

เปิด 08:00 - 18:00 น.

การเดินทาง โดยรถไฟฟ้า MTR สาย Tung Chung Line ลงสถานี Sheung Wan

 

Mission 4 อิ่มอร่อยกับร้านบะหมี่สูตรกวางตุ้ง

 

"บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง" ในน้ำซุปร้อนๆ เส้นเหนียมนุ่ม เนื้อกุ้งเด้งดึ๋ง เป็นเมนูยอดฮิต ของร้านบะหมี่ชื่อดังมากมายทั่วเกาะฮ่องกง ฮ่องกงยังมีร้านบะหมี่อร่อยๆ ซ่อนตัวอยู่ตามตรอกซอกซอยอีกมากมาย ลองออกสำรวจและค้นหาร้านที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก แล้วคุณอาจจะได้พบกับรสชาติที่อร่อยเกินคาด แบบไม่ดังก็อร่อยได้ เพราะว่าที่นี่คือ ดินแดนแห่งบะหมี่กวางตุ้ง บะหมี่เส้นเล็กที่หลายๆ คนชอบกิน สำหรับการกินบะหมี่สไตล์ฮ่องกงจะต้องเข้าใจก่อนว่า เขาจะลวกเส้นคนละแบบกับบ้านเรา คือไม่ลวกนานเกินไปจนเส้นนิ่ม จะได้เนื้อสัมผัสอีกแบบที่อยากให้ได้ลองกันดู ใครที่กำลังมองหารสชาติที่หลากหลาย ควรได้ลองไปชิมร้านบะหมี่นอกสายตา ดูบ้าง เป็นสีสันความอร่อย ที่หาได้ทั่วไปในฮ่องกง

 

Mission 5 Shopping ยานมงก๊ก

 

ย่านมงก๊กเป็นแหล่งช้อปปิ้งบนถนนที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของฮ่องกง เต็มไปด้วยร้านค้า แผงขายของ และตลาดมากมาย ที่นี่คุณสามารถหาซื้อสินค้าได้หลากหลายประเภท ตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ อาหาร ของที่ระลึก และอื่นๆ อีกมากมาย

หนึ่งในตลาดที่โด่งดังที่สุดในย่านมงก๊กคือ ตลาดเลดี้ส์มาร์เก็ต (Ladies' Market) ตั้งอยู่บนถนน Tung Choi Street ตลาดแห่งนี้มีแผงขายของมากกว่า 100 แผง เรียงรายไปตลอดถนน 1 กิโลเมตร ที่นี่คุณสามารถหาซื้อเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า และของที่ระลึกต่างๆ ได้ในราคาที่ย่อมเยา จุดเด่นของ Ladies’ Market คือต่อรองราคาได้ตลาดเลดี้ส์มาร์เก็ต

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ถึง 23.00 น.


Mission 6 นั่งรถ Tram ชมเมือง

 

รถรางสองชั้นหรือ Tram เป็นหนึ่งในวิธีการเดินทางที่เป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกง ครอบคลุมหลากหลายเส้นทาง รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆอีกด้วย เคล็ดไม่ลับในการนั่งรถรางชมวิวเมืองและสัมผัสบรรยากาศแบบฮ่องกงแท้ๆ ต้องเลือกนั่งบนชั้นสอง

นั่งรถรางตรงไหนได้ในฮ่องกง

สายตะวันตก (Western Market - Shau Kei Wan): วิ่งเลียบชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะฮ่องกง ผ่านย่านสำคัญอย่าง Sheung Wan, Central, Wan Chai, Causeway Bay และ North Point

สายตะวันออก (North Point - Shau Kei Wan): วิ่งเลียบชายฝั่งทางตะวันออกของเกาะฮ่องกง ผ่านย่าน Quarry Bay และ Sai Wan Ho

สาย Happy Valley (Happy Valley - Shau Kei Wan): วิ่งจาก Happy Valley ไปยัง Shau Kei Wan ผ่านย่าน Causeway Bay

เราสามารถขึ้นรถรางได้ตามป้ายที่กำหนดไว้ตามเส้นทางต่างๆ โดยสังเกตป้ายที่มีสัญลักษณ์รถรางและหมายเลขเส้นทาง สำหรับค่ารถจะราคาเดียวตลอดสาย ใช้บัตร Octopus จ่ายได้ 

Mission 7 สนุกสุดเหวี่ยงเต็มวัน ที่ Hong Kong Disneyland

 

สร้างความทรงจำที่สนุกให้สุดที่ฮ่องกง ร่วมกับเพื่อนและครอบครัว ด้วยการไปเที่ยว Hong Kong Disneyland ที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์เป็นจุดหมายปลายทางในฝันของหลายๆคน ที่นี่ไม่ได้มีเพียงเครื่องเล่นที่หลากหลาย ยังมีความบันเทิงอีกหลายอย่าง รวมถึงขบวนพาเหรดสุดอลังการ และแสงสีเสียงตระการตา ยามค่ำคืน ซึ่งเป็นโชว์ที่หลาย ๆ คนจะไม่ยอมกลับจนกว่าจะได้ชม เป็นกิจกรรมที่คุ้มมากไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ ก็สนุกกับที่นี่ได้เสมอ



สวนสนุก Hong Kong Disneyland ตั้งอยู่บนเกาะลันเตา สามารถเดินทางได้ง่ายด้วยรถไฟฟ้า MTR สาย Disneyland Resort Line

 

Mission 8 กินอาหารทะเลสดมาก

 

อาหารทะเลที่ฮ่องกงจะสดมาก แม้แต่ในตลาด เพราะฉะนั้นการไปนั่งกินอาหารทะเลในร้านอาหารที่มีให้เราเลือกแบบตัวเป็น ๆ ก็รับรองได้ว่าสดแน่นอน เลือกปลา ปู กุ้ง หอย ไซส์จัมโบ้ สด ๆ แล้วเลือกเมนูว่าจะเอาไปทำอะไรดี บางร้านอาจมีน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบไทย ๆ ให้ด้วยก็จะฟินเข้าไปใหญ่ ใครชอบกินซีฟู้ดอย่าได้พลาดถ้าไปฮ่องกง ราคาอาจจะสูงกว่าบ้านเราแต่ไซส์ก็ใหญ่แบบอื้อหือและความสดยิ่งไม่ต้องพูดถึง เป็นมิสชั่นที่ต้องคอมพลีทแบบ Must experience!

 

Mission 9 ช้อปปิงแบรนด์เนมสักชิ้นก่อนกลับ

 

ถึงแม้ว่าราคาแบรนด์เนมที่ฮ่องกง อาจจะมีราคาพอ ๆ กับในบ้านเรา แต่เราอาจจะได้ของบางรุ่นที่ยังไม่เข้ามาใน Shopไทย และบางรุ่นที่หมดสต็อกใน Shop ไทยไปแล้ว เชื่อว่านักสะสมสายแบรนด์เนม ยังไงก็ไม่พลาดแวะชมอยู่แล้ว สำหรับแหล่งช้อปปิงแบรนด์เนมในฮ่องกงนั้นมีหลายที่ แต่ที่นิยมได้แก่ ห้าง Habour City เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ริมอ่าววิคตอเรีย ย่านจิมซาจุ่ย หรือจะเป็นริมถนน Canton Road ก็มี ช็อปแบรนด์เนมอยู่สองข้างทาง นอกจากนี้ยังมี ห้าง K11 Musea ริมอ่าววิคตอเรีย ที่ดูหรูหราทันสมัย และห้าง Sogo ย่านคอร์สเวย์เบย์ รวมถึง Citygate Outlets ที่จะง่ายสำหรับการช้อปก่อนไปสนามบิน

 

Mission 10 นั่งกระเช้านองปิง หนึ่งในกระเช้าลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในเอเชีย

 

กระเช้านองปิง 360 (Ngong Ping 360) เป็นหนึ่งในกระเช้าลอยฟ้าที่ยาวเป็นอันดับสองในเอเชีย ด้วยระยะทางยาว 5.7 กิโลเมตร รองจากเวียดนาม ที่มีระยะทางยาว 5.8 กิโลเมตร (update ข้อมูล ณ ปี พ.ศ.2567) กระเช้าลอยฟ้านองปิงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในฮ่องกง เพราะนอกจากจะได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเกาะลันเตาแล้ว ยังสามารถเดินทางไปยังขอพรพระใหญ่เทียนถาน และเที่ยวชมหมู่บ้านวัฒนธรรมนองปิง ได้อย่างสะดวกสบาย

ค่าบัตรกระเช้านองปิง มีหลายราคา ขึ้นอยู่กับประเภทของกระเช้าที่เลือก ลองสอบถามราคาพิเศษกับไมล์เลจแอร์ฯได้ ทุกช่องทางที่สะดวก เช่น แชททาง Line เป็นต้น รับประกันว่าถูกกว่าไปซื้อเองหน้างาน และไม่ต้องต่อคิวนานประเภทของกระเช้า

Standard Cabinกระเช้าแบบธรรมดา

ราคา Walk In

เที่ยวเดียว ผู้ใหญ่ 195 HKD เด็ก 95 HKD ผู้สูงอายุ 105 HKD ไป-กลับ ผู้ใหญ่ 270 HKD เด็ก 135 HKD ผู้สูงอายุ 135 HKD

Crystal Cabin กระเช้าที่มีพื้นเป็นกระจกใส มองเห็นวิวได้ 360 องศา

เที่ยวเดียว ผู้ใหญ่ 235 HKD เด็ก 135 HKD ผู้สูงอายุ 145 HKD ไป-กลับ ผู้ใหญ่ 350 HKD เด็ก 215 HKD ผู้สูงอายุ 235 HKD

ได้เก็บครบ 10 อย่าง ที่เลือกมาให้ ถือได้ว่า Mission Complete ที่ฮ่องกงแล้ว แต่เชื่อเถอะว่า เดี๋ยวก็จะอยากกลับไปกันอีก เพราะหลาย ๆ คนที่กลับไปฮ่องกง ก็เพื่อที่จะไปซ้ำสถานที่เดิม ๆ ที่เคยไปแล้วประทับใจกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นสายมู สายช้อป หรือสายชิม ถ้าใครเก็บไม่จบในทริปเดียวล่ะก็ ให้ Mileage Air พาคุณกลับไปใหม่อีกครั้งดีไหม เพื่อให้ได้ทริปเที่ยวฮ่องกงแบบคอมพลีทจริง ๆ !

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้