คนโสดอยากมีคู่ปีนี้ ไปมูความรักกับผู้เฒ่าจันทรา ที่ฮ่องกง

เฒ่าจันทรา

คนโสดอยากมีคู่ปีนี้ ไปมูความรักกับผู้เฒ่าจันทรา ที่ฮ่องกง

คนโสดต้องรีบหน่อยแล้ว ไปมูฮ่องกง เรื่องความรักกับผู้เฒ่าจันทรา เทพเจ้าที่ดังมากในเรื่องขอคู่แล้วได้ นอกจากความนิยมนี้จะมาจากตำนานพื้นบ้านของจีน ยังเกิดจากผลลัพธ์จำนวนมากของคนที่ได้คู่เพราะขอจากผู้เฒ่าจันทรา หรือที่นิยมเรียกกันว่าเทพเจ้าด้ายแดง ใครที่เคยไปผูกด้ายแดงที่วัดหวังต้าเซียนกันมาแล้ว แต่ยังไม่ได้คู่เสียที อาจทำอะไรไม่ถูกเพราะไม่มีไกด์นำไหว้ไปด้วย แม้วิธีการจะไม่ยาก แต่ก็อาจทำผิดกันได้เหมือนกัน ถ้าไปกับเพื่อนแล้วเพื่อนมีคู่จนแต่งงานไปแล้ว เราก็ไปใหม่ได้นะ ฮ่องกงก็แค่ปากซอย

ความเชื่อ ขอเรื่องความรักกับผู้เฒ่าจันทราที่ฮ่องกง

ในวัฒนธรรมจีน พระจันทร์มักถูกเชื่อมโยงกับความรัก ความสัมพันธ์ ความโรแมนติก รวมถึงความเชื่อในตัวเทพเจ้าที่เกี่ยวข้องกับพระจันทร์และความรัก ไม่ว่าจะเป็นผู้เฒ่าจันทรา (เทพเจ้าหยุคโหลว) เทพธิดาแห่งจันทรา (ฉางเอ๋อ) และวันไหว้พระจันทร์ที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ การร่วมเฉลิมฉลองกับครอบครัว และเป็นวันที่จะมีการขอพรจากผู้เฒ่าจันทราในเรื่องความรัก คู่ครองอีกด้วย เทพแห่งคู่ครอง ความรัก ท่านนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในฮ่องกง โดยเฉพาะที่วัดหวังต้าเซียน และที่วัดทินหัวรีพัลส์เบย์

ตำนานเฒ่าจันทรา เทพเจ้าด้ายแดง

เทพเจ้าแห่งการจับคู่ที่แรงที่สุดในศตวรรษนี้ต้องยกให้เฒ่าจันทรา ถึงแม้ว่า ตำนานเทพเจ้าด้ายแดง หรือ หยุคโหลว จะมีเรื่องเล่าที่หลากหลาย แต่ใจความสำคัญก็คืออันเดียวกัน คือเป็นผู้นำเนื้อคู่มาพบกัน

หนังสือแห่งพรหมลิขิต ในสมัยราชวงศ์ถัง มีชายหนุ่มชื่อ เว่ย กู๋ ได้พบกับชายชราผู้หนึ่งกำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่ใต้แสงจันทร์ ซึ่งหนังสือเล่มนั้นก็คือ "หนังสือแห่งพรหมลิขิต" ซึ่งบันทึกชื่อและดวงชะตาของคู่รักทุกคู่ในโลกเอาไว้


ด้ายแดง ชายชราบอกเว่ย กู๋ ว่าเขาคือ "เฒ่าจันทรา" มีหน้าที่ผูกด้ายแดงแห่งโชคชะตาเชื่อมโยงระหว่างคู่รักที่ถูกกำหนดไว้ให้ได้พบเจอและครองคู่กัน ไม่ว่าจะอยู่ไกลกันแค่ไหน หรือต้องเผชิญอุปสรรคใด ด้ายแดงนี้ก็ไม่อาจตัดขาดได้


เนื้อคู่ ผู้เฒ่าจันทราชี้ให้เว่ย กู๋ เห็นเด็กหญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งและบอกว่าเธอคือคู่แท้ของเขา แต่เว่ย กู๋ ไม่เชื่อและไม่พอใจ เพราะเด็กหญิงคนนั้นดูไม่เหมาะสมกับเขาเลย เขาได้บังเอิญทำให้เด็กหญิงได้รับบาดแผล และเขาก็จากไป


เวลาผ่านไป หลายปีต่อมา เว่ย กู๋ ได้แต่งงานกับลูกสาวของขุนนางคนหนึ่ง ซึ่งเมื่อเปิดผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว เขาพบว่าเธอมีรอยแผลเป็นบนคิ้ว ซึ่งเป็นรอยแผลเป็นเดียวกับที่เขาเคยทำร้ายเด็กหญิงคนนั้นเมื่อหลายปีก่อน เขาจึงนึกถึงประโยคของผู้เฒ่าจันทรา “พรหมลิขิตนั้นไม่อาจฝืน”


อยากมีคู่ ต้องไปมูที่ฮ่องกง

ผู้เฒ่าจันทรา หรือเทพเจ้าด้ายแดง เป็นหนึ่งในเทพเจ้าที่คนไทยไปขอพรมากที่สุด เพราะเรื่องความรักไม่เคยตกเทรนด์ ไม่ว่าจะเป็นยุคไหน รูปแบบความรักอาจเปลี่ยนไป แต่คนส่วนใหญ่ล้วนอยากมีคู่ ซึ่งการไปขอเทพเจ้าในเรื่องนี้ดูเหมือนจะมีผู้เฒ่าจันทราโดดเด่นที่สุด และต้องเป็นฮ่องกงด้วยจึงจะขลังตามความเชื่อของสายมู เพราะฉะนั้น ใครจะไปมูความรัก ขอพบเนื้อคู่ให้ได้ดั่งใจที่วัดหวังต้าเซียน ก็ควรไปในช่วงเวลาที่ไม่ใช่เทศกาล ถ้าไม่อยากคิวยาว ไหนจะต้องมายืนศึกษาวิธีพันด้ายแดงให้ถูกต้องนั่นอีก

ใครไม่อยากงงกับวิธีการขอเนื้อคู่จากผู้เฒ่าจันทรา หรือเทพเจ้าด้ายแดง ทั้งที่วัดหวังต้าเซียน หรือหว่องไท่ซิน และวัดเจ้าแม่กวนอิม รีพัลส์เบย์ ก็ควรไปมูกับไกด์นำไหว้ ที่มีความรู้ลึกซึ้งในเรื่องนี้ ยิ่งถ้ามีซินแสคอยดูแลแนะนำด้วยจะยิ่งดีเข้าไปอีก สำหรับในส่วนนี้ผู้ที่ซื้อแพ็คเกจทัวร์กับ Mileage Air ก็จะได้ซิตี้ทัวร์ ฟรี หนึ่งวัน พามู 3 วัด ดังให้จุใจไปเลย














Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้