ช้อปปิงฮ่องกง 24 ชั่วโมง ร้าน Circle K สะดวกซื้อแค่ไหน?

Circle K ฮ่องกง

ช้อปปิงฮ่องกง 24 ชั่วโมง ร้าน Circle K สะดวกซื้อแค่ไหน? มาดู!

ร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง เป็นอะไรที่เกินห้ามใจของนักท่องเที่ยว สำหรับ ร้าน Circle K ในฮ่องกง นั้น ถือได้ว่ามีของกินของใช้ที่หลากหลายจนสายช้อปจำเป็นต้องเตรียมใจเปย์แหลกกันเอาไว้เลย โดยเฉพาะเครื่องดื่มบางอย่างที่ราคาดีมากจนยากที่จะไม่หยิบติดมือออกมาสักแพ็ค 

Circle K คืออะไร มีอะไรดี?

Circle K เป็นร้านสะดวกซื้อที่พบเห็นได้ทั่วไปในฮ่องกง มีสินค้าหลากหลายประเภทครอบคลุมทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว ของใช้ส่วนตัว ยาสามัญประจำบ้าน และอื่นๆ อีกมากมาย ที่สำคัญคือเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ทำให้คุณสามารถแวะไปช้อปปิ้งได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

ประวัติความเป็นมาของ Circle K

Circle K มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เริ่มต้นจากร้านขายของชำเล็กๆ ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ในปี ค.ศ. 1951 และเติบโตขยายสาขาไปทั่วโลก ปัจจุบัน Circle K เป็นหนึ่งในเครือข่ายร้านสะดวกซื้อที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสาขามากกว่า 16,000 แห่งใน 26 ประเทศ

ในฮ่องกง Circle K เปิดสาขาแรกในปี ค.ศ. 1985 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจากชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยว ด้วยสินค้าที่หลากหลาย บริการที่เป็นมิตร และทำเลที่ตั้งที่สะดวกสบาย

สินค้าในร้าน Circle K มีอะไรบ้าง?

มาดูกันว่าร้าน Circle K มีสินค้าอะไรน่าสนใจบ้าง

ของกินใน Circle K

อาหารพร้อมทาน: มีให้เลือกเพียบ! ทั้งข้าวกล่อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แซนด์วิช ซาลาเปา และอื่นๆ

ข้าวกล่อง Circle K (ทุกรสชาติ) ใช้ข้าวหอมมะลิคุณภาพดี ราคากล่องละ 20 HKD

ข้าวหมูตุ๋นผักดอง
ข้าวไข่เค็มหมูสับ
ข้าวไก่ย่างขิงต้นหอม
ข้าวไก่ย่างพริกไทยดำ
ข้าวแกงกะหรี่เนื้อ
ข้าวปลาผัดซอสเสฉวนกับมะเขือยาว
ข้าวปลาหมึกและไก่

อาหารแช่แข็ง Circle K เหมาะสำหรับซื้อกลับไปทำทานเองที่บ้าน

ผลไม้ มีทั้งผลไม้สดและผลไม้แปรรูป

ขนมขบเคี้ยว

มีทั้งขนมท้องถิ่นและขนมนำเข้าจากต่างประเทศ

แนะนำ โอริโอ รส โคคา-โคลา อร่อยรึเปล่า ต้องไปลองเอง!

ขนมปังที่ราคาชิ้นละ 14.5 ดอลลาร์ฮ่องกง

ขนมปังโรลไส้ไก่และสาหร่าย
ขนมปังโรลไส้หมูหยองรสเผ็ดและต้นหอม
ขนมปังสับปะรดไส้ครีมคัสตาร์ด
ขนมปังไส้ไก่แกงแดงแบบไทย
ขนมปังไส้หมูสับผัดกะเพราแบบไทย
ขนมปังไส้เบคอน ชีส และหัวหอม
ขนมปังไส้สลัดทูน่า
พายมันฝรั่งไส้ชีสและเบคอน

เบเกอรี่ แบรนด์ของ Circle K แนะนำ

ขนมไข่นุ่มหมูหยอง เป็นเค้กเนื้อนุ่มที่คลุกหมูหยองกับสาหร่ายด้านนอก

เครื่องดื่มในร้าน Circle K 

นอกจากน้ำดื่ม น้ำอัดลม ชา กาแฟ ร้อน เย็น ยังมีชานมหลากรสชาติที่คนไทยโปรดปรานอยู่หลายแบรนด์ ไปเลือกชิมกันดูเองได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะเบียร์ใน Circle K

นอกจากเบียร์ใน Circle K ฮ่องกงจะมีให้เลือกหลายยี่ห้อแล้ว ราคายังถูกมากจนคอเบียร์พากันบอกต่อว่าต้องจัด!

ไปลองนมสดแบรนด์ใหม่ ๆ ใน Circle K

คอนมอย่าได้พลาดเมื่อไปฮ่องกง เพราะนมสดในร้าน Circle K มีหลายแบรนด์ให้เลือก หลายคนน่าจะเคยได้ลองนมสด Kowloon Dairy กันมาบ้าง นี่คืออีกแบรนด์ที่ว่ากันว่าต้องได้ลอง แนะนำว่าให้คอยเช็คราคาโปรโมชันจากหน้าเพจของ Circle K Hong Kong กันด้วย 

ของใช้ทั่วไปใน Circle K

แน่นอนว่าร้านสะดวกซื้อก็ต้องมีหมด ทั้งสบู่ แชมพู ยาสีฟัน ซึ่งมีทั้งแบบซองเล็กและแบบขวดใหญ่ อีกยาสามัญประจำบ้านที่ราคาจะแพงกว่าบ้านเราแน่นอน แต่ถ้าใครป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ ฉุกเฉินก็เดินไป Circle K กันได้ มีครบหมดทั้งยาแก้ปวด ยาลดไข้ ยาแก้แพ้ และพลาสเตอร์ยา นอกจากนี้ยังมีสเปรย์ฉีดกันยุง แบรนด์ RID ที่ได้รับความนิยมมากในออสเตรเลีย โดยเฉพาะ RID Kids ที่สามารถใช้กับเด็กอายุ 12 เดือน ป้องกันได้นาน 6 ชั่วโมง และขวดสำหรับผู้ใหญ่ ที่ป้องกันได้นานกว่า คือ 8 ชั่วโมง ขึ้นไป ราคาขวดละ 88 HKD เมื่อคิดเป็นเงินไทย ณ ตอนนี้ (12 ก.ย.2567) = 380.68 บาท ถือว่าราคาถูกมากทีเดียว

วิธีการจ่ายเงินในร้าน Circle K

ร้าน Circle K รับชำระเงินด้วยวิธีต่างๆ ดังนี้
เงินสด: เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด
บัตรเครดิต/เดบิต: ร้าน Circle K รับบัตรเครดิต/เดบิตส่วนใหญ่
บัตร Octopus: เป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีบัตร Octopus อยู่แล้ว

สินค้าแนะนำในร้าน Circle K

มาดูกันว่ามีสินค้าอะไรในร้าน Circle K ที่น่าสนใจและควรค่าแก่การซื้อบ้าง

ของกินสไตล์ฮ่องกง: ใครชอบขนมสไตล์ฮ่องกงที่ Circle K ก็มีขาย ทั้งขนมไหว้พระจันทร์, ทาร์ตไข่, และขนมเปี๊ยะ  ส่วนเครื่องดื่มก็จะมีชานมไข่มุก, น้ำเก๊กฮวย, และน้ำจับเลี้ยง

บัตร Octopus: เราสามารถซื้อบัตร Octopus ได้ทั่วไปตั้งแต่สนามบินฮ่องกงไปจนถึงร้านค้าต่าง ๆ ในฮ่องกง ซึ่งรวมถึงที่ Circle K ด้วย ใครยังไม่มีก็ซื้อซะนะ

ของฝากน่ารัก ๆ : ร้าน Circle K มีของฝากเล็กๆ น้อยๆ ให้เลือกซื้อ ถ้าไม่สะดวกซื้อของฝากกลับบ้านเพราะไม่มีเวลา ก็แวะช้อปที่ Circle K นี่แหละ 

บริการอื่น ๆ ของ Circle K ที่คุณอาจสนใจ

Circle K มีบริการให้เช่าพาวเวอร์แบงก์ 3 วัน ในราคา 20 ดอลลาร์ฮ่องกง ซึ่งเมื่อเทียบกับเงินไทยแล้ว ถือว่าราคาดีไม่แพง แต่จะต้องมีค่ามัดจำ 200 HKD ใครลืมเอาพาวเวอร์แบงก์ติดไปด้วยก็เช่าจาก Circle K ก็ได้นะ ง่ายดี

เติมเงินบัตร Octopus ร้าน Circle K เป็นอีกร้านที่คุณสามารถเดินเข้าไปเติมเงินบัตร Octopus ได้ง่าย ๆ นอกจากนี้ เรายังสามารถตรวจสอบประวัติการทำธุรกรรม 10 รายการล่าสุดในบัตรได้โดยขอพิมพ์รายการออกมา แต่จะมีค่าบริการ 3 HKDต่อการพิมพ์หนึ่งครั้ง

บริการส่งแฟกซ์ และมีแสตมป์ขายด้วย แม้ทุกวันนี้เราไม่ค่อยจำเป็นต้องส่งแฟกซ์ที่เป็นกระดาษกันแล้ว แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้ขึ้นมาก็ไปถามที่ร้าน Circle K ได้ โดยค่าบริการส่งแฟกซ์ภายในฮ่องกงคือแผ่นละ 6 HKD


คนไทยเรารู้จัก 7-11 กันดีอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากจะช้อปปิงฮ่องกง ก็ควรได้รู้จักกับ Circle K กันบ้าง เพราะเป็นร้านสะดวกซื้อที่มีอยู่หลายร้านในฮ่องกง จะได้เอาไว้เป็นข้อมูลให้ตัดสินใจเลือกซื้อ





Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้